Wed Oct 03, 2012 8:41 pm
Đôi lúc bạn cần chuyển đổi dữ liệu trong bảng tính Excel từ dạng cột
sang hàng hoặc ngược lại để thuận lợi cho việc thống kê, trình bày…Nếu
lục lọi trong Excel một tác vụ nào đó giúp chuyển đổi bạn sẽ thất vọng
vì không thể nào tìm thấy được. Nhưng bạn đừng lo, vấn đề này sẽ được
giải quyết rất đơn giản bằng thao tác Copy (hoặc Cut) và Paste. Bài viết sẽ minh họa trên Microsoft Excel 2010.
Đầu tiên, bạn dùng chuột chọn vùng bản tính và dùng lệnh Copy hoặc Cut để đưa vùng cần chuyển vào bộ nhớ clipboard của Windows. Sau đó, bạn đưa chuột đến vị trí cần chèn vào rồi bấm chuột phải > Paste Special và chọn biểu tượng .
Khi
dán vào vị trí mới, bảng tính sẽ được đổi theo yêu cầu của bạn mà vẫn
giữ nguyên các giá trị bên trong. Bạn xem hình minh họa bên dưới sẽ thấy
kết quả.
Nếu phiên bản Excel của bạn không có lựa chọn tương tự thì bạn bấm chuột phải > Paste Special, trong hộp thiết lập bạn đánh dấu vào Transpose > OK để chèn và chuyển đổi.
Trường
hợp dữ liệu cần chuyển là bảng biểu trong Microsoft Word, bạn có thể
copy sang bảng tính Excel và thực hiện các thao tác ở trên rồi dán trở
lại văn bản Word.
sang hàng hoặc ngược lại để thuận lợi cho việc thống kê, trình bày…Nếu
lục lọi trong Excel một tác vụ nào đó giúp chuyển đổi bạn sẽ thất vọng
vì không thể nào tìm thấy được. Nhưng bạn đừng lo, vấn đề này sẽ được
giải quyết rất đơn giản bằng thao tác Copy (hoặc Cut) và Paste. Bài viết sẽ minh họa trên Microsoft Excel 2010.
Đầu tiên, bạn dùng chuột chọn vùng bản tính và dùng lệnh Copy hoặc Cut để đưa vùng cần chuyển vào bộ nhớ clipboard của Windows. Sau đó, bạn đưa chuột đến vị trí cần chèn vào rồi bấm chuột phải > Paste Special và chọn biểu tượng .
Khi
dán vào vị trí mới, bảng tính sẽ được đổi theo yêu cầu của bạn mà vẫn
giữ nguyên các giá trị bên trong. Bạn xem hình minh họa bên dưới sẽ thấy
kết quả.
Nếu phiên bản Excel của bạn không có lựa chọn tương tự thì bạn bấm chuột phải > Paste Special, trong hộp thiết lập bạn đánh dấu vào Transpose > OK để chèn và chuyển đổi.
Trường
hợp dữ liệu cần chuyển là bảng biểu trong Microsoft Word, bạn có thể
copy sang bảng tính Excel và thực hiện các thao tác ở trên rồi dán trở
lại văn bản Word.